Nói (phát âm):
- Có thể nói thành câu và chủ động bắt chuyện.
- Vốn từ vựng đã phong phú, nhưng tính rụt rè có thể khiến trẻ ngần ngại sử dụng từ mới.
- Có thể hát.
Phối hợp động tác:
- Có thể “vẽ” lại chữ X nếu bạn cho thấy hình dạng của chữ.
- Có thể chơi trò chơi xếp hình, tuy có thể xếp trật vài mẫu.
- Có thể bắt bóng, leo trèo.
Kiểm soát tư thế:
- Có thể chạy, nhảy dễ dàng, đi xe đạp 3 bánh thành thạo.
- Có thể chơi vài trò chơi với bóng nếu luật chơi đơn giản.
Hiểu biết tổng quát:
- Có thể vẽ mặt người hoặc những mẫu người dạng que diêm.
- Có thể giải thích ý nghĩa của hình vẽ.
- Có thể đặt câu hỏi và thường hiểu được câu trả lời.
- Có thể theo dõi sự liền mạch liên tục của nhiều chương trình truyền hình.
Hành vi tình cảm và xã hội:
- Có thể chơi với những trẻ khác, không còn tự xem mình là trung tâm nhiều như trước.
- Giàu trí tưởng tượng.
- Tự lập hơn trong những nhu cầu hằng ngày, chẳng hạn đi vệ sinh, mặc quần áo, dùng dao nĩa hoặc tự động lấy nước uống.